Phòng Giáo Dục
Đào Tạo- Quận 3
Trường MGDL
Hoàng Anh
––––––––––
Số:36/1516KH-mgdlha
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập
– Tự do – Hạnh phúc
Quận
3, ngày 20 tháng 9 năm 2015
|
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
(Cán bộ quản lý và giáo viên)
Năm học 2015-2016
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày
10 tháng 7 năm 2012
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường
xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày
08 tháng 8 năm 2011 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên
giáo viên Trung học cơ sở; Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT
ngày 08 tháng 8 năm 2011 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên
giáo viên Tiểu học; Thông tư số
36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm
non;
Căn cứ Công văn
số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2015;
Căn cứ Kế hoạch số 1945/KH-GDĐT-TC ngày 24 tháng 6 năm 2015 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai Bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên
mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016;
- Căn
cứ theo tình hình thực tế, Trường MGDL Hoàng Anh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên năm học 2015-2016 cụ thể như sau:
ĐẶC
ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Về đội ngũ CB-GV-CNV:
1. Số lượng: Tổng
số CB-GV-CNV : 30
- Trong đó: BGH:
03
GV: 22 Giáo viên: 22
Nhân viên: 05
2. Trình độ chuyên môn:
- BGH: Đại học: 02 - Cao đẳng: 1
-
Giáo Viên: Đại học: 02 - Cao đẳng: 19 –
trung cấp :1
-
Cấp Dưỡng: Sơ cấp Nấu ăn 02- trung cấp: 2
-
Y tế: Trung Cấp: 1
I. Mục đích - yêu cầu
- Cán bộ quản lý và giáo viên học tập, bồi dưỡng thường
xuyên (BDTX) để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội; bồi dưỡng
phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực quản lý, dạy học
và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn CBQL, chuẩn nghề nghiệp GV, nhiệm
vụ năm học, cấp học, phát triển giáo dục của thành phố, đổi mới và nâng cao
chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Qua học
tập, bồi dưỡng thường xuyên, GV phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự
đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên và năng lực tổ chức, quản lý hoạt động
tự học, tự bồi dưỡng GV của nhà trường.
- Việc
triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển
khai đánh giá GV và CBQL theo
Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành để
từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo giáo và cán bộ quản
lý giáo dục qua từng năm.
II. Đối
tượng bồi dưỡng
Kế hoạch BDTX áp dụng cho tất cả CBQL,GV đang công tác tại các loại hình
trường học và trực thuộc (từ đây trở đi gọi chung là cơ sở giáo dục).
III.
Nội dung và thời lượng bồi dưỡng
1. Khối
kiến thức bắt buộc
1.1. Nội dung 1 (30 tiết/ năm
học/ GV).
Bồi dưỡng kiến thức về các vấn đề:
Giáo dục Mầm non, nội dung bồi dưỡng 1 còn bao gồm: Hướng dẫn thực hiện thông tư số
09/2015/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2015 sửa
đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non; hướng dẫn phần mềm phổ cập
và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014; hướng dẫn thực hiện lớp ghép; vấn đề tự chủ, tự chịu trách nhiệm quản lý tài chính trường
mầm non hướng tới nâng cao chất lượng
chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
1.2. Nội dung 2 (30 tiết/ năm học/
GV)
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn
cho GV các cấp và các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học
của địa phương (bao
gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện) như sau:
Mầm
non
Gồm các nội dung:
- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ
chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non;
- Sử dựng kết quả
quan sát trong việc lập kế hoạch;
- Đổi mới hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ
trong trường mầm non;
- Hướng
dẫn giáo viên xây dựng kế họach thực hiện chương trình giáo dục và nối mạng nội
bộ quản lý kế họach;
- Hướng
dẫn tổ chức hoạt động chơi ngoài trời.
2. Khối
kiến thức tự chọn: Nội dung 3 (60 tiết/năm học/giáo
viên)
Về tài liệu nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát
triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo đã phê duyệt danh mục tài liệu. Địa chỉ truy cập để khai thác tài liệu: http://taphuan.moet.gov.vn (theo văn bản số 890/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07 tháng
10 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường
xuyên giáo viên năm học 2013-2014 và văn bản số 3646/GDĐT-TC ngày 25 tháng 10 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về khai thác tài liệu bồi dưỡng
thường xuyên trên mạng).
Các đơn vị căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức
tự chọn trong chương trình bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa
chọn các mô đun bồi dưỡng.
- Mầm non: Từ Mô đun
MN1 đến Mô đun MN 44;
Giáo dục mầm non
- Bồi
dưỡng 10 Mô đun ưu tiên
- Bồi
dưỡng 10 Mô đun nâng cao
- Chăm
sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non
- Hỗ
trợ trẻ tự kỷ học hòa nhập trong
trường mầm non (Trường không có đối tượng nên không học)
IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên
Công tác bồi
dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông của năm học này tiếp tục thực
hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số
26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 và công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25 tháng 4
năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng
thường xuyên năm 2015.
Tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Hướng
dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng
và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn qua mạng cho giáo viên. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong
việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung bồi dưỡng
thường xuyên theo kế hoạch. Tăng cường việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/ trường/ cụm trường.
Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng,
bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học
tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông. Phát huy vai trò của đội ngũ chuyên
gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại
chỗ.
Trong năm học
2015 – 2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra,
giám sát công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên đối với các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và đơn vị trực thuộc. Phòng Giáo
dục và Đào tạo sẽ tổ chức kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tại
một số đơn vị; kế hoạch kiểm tra cụ thể, sẽ có thông báo sau. Các đơn vị chủ động
xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả 03 năm triển
khai thực hiện Quy chế bồi dưỡng thường xuyên của đơn vị từ tháng 6 đến tháng 8
năm 2015.
V. Đánh
giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên
Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của
giáo viên theo Quy chế phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi
dưỡng của mỗi giáo viên. Đặc biệt là phải làm cho mỗi giáo viên luôn có ý thức
tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về
chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh.
Căn cứ đánh giá
và xếp loại kết quả BDTX
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của GV là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX
của GV đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung
bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội
dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX của GV gồm 4 loại: loại giỏi (G), loại khá (K),
loại trung bình (TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
Phương thức đánh giá kết quả BDTX
Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của GV qua kết quả vận dụng kiến
thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học; qua các báo cáo chuyên đề về kết
quả giáo dục học sinh tại tổ bộ môn.
Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương
trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm);
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động
dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
Thang điểm đánh giá kết quả BDTX
Thang điểm từ 0 đến 10 được áp dụng khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội
dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3
(gọi là các điểm thành phần).
Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được
tính theo công thức:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm
trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch
BDTX của giáo viên) : 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện
hành.
Xếp loại kết quả BDTX
Hoàn thành kế hoạch BDTX
GV được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung
của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên.
Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không
có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không
có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có
điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
Không hoàn
thành kế hoạch BDTX
Các trường hợp khác mục 3.1. nêu trên được đánh giá là không hoàn thành kế
hoạch BDTX của năm học
Lưu hồ sơ
của GV
Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của GV; là căn cứ để đánh giá, xếp
loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua; để thực hiện chế độ, chính sách, sử
dụng giáo viên.
Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
- Cơ sở giáo dục tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của GV dựa trên
kết quả đánh giá các nội dung BDTX của GV trình Phòng GD&ĐT.
- Phòng GD&ĐT Quận 3
cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với GV mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và
đơn vị trực thuộc đã hoàn thành kế hoạch BDTX (không cấp giấy chứng nhận cho GV
không hoàn thành kế hoạch).
VI. Tổ
chức thực hiện
Trách nhiệm của
Trường cơ sở giáo dục
- Hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch BDTX và phê duyệt Kế
hoạch BDTX của GV; xây dựng kế hoạch BDTX GV của đơn vị trình Phòng GD&ĐT Quận 3 trước ngày 30 tháng 8 năm 2015 để phê duyệt
và tổ chức triển khai kế hoạch theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. (Chú ý
kế hoạch của đơn vị phải tổng hợp các mô đun giáo viên đăng ký tự bồi dưỡng)
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên
về Phòng GD-ĐT Quận 3 theo quy định trước ngày 30 tháng 5 năm 2016.
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với
tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi
dưỡng.
Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt;
nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục.
- Báo cáo BGH lãnh đạo
nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những
kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Tiến
độ thực hiện.
Tháng
|
Nội dung cần bồi dưỡng
|
Mục tiêu bồi dưỡng
|
Hình thức bồi dưỡng
|
Tháng 8/2015
&
9/2015
|
Giáo dục Mầm non, nội dung bồi dưỡng 1 còn bao gồm: Hướng dẫn thực hiện thông tư số
09/2015/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2015
sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non; hướng dẫn phần mềm
phổ cập và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014; vấn đề tự chủ, tự chịu trách nhiệm quản lý tài chính trường mầm non hướng tới
nâng cao chất lượng chăm
sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. ( 30 tiết)
Tình hình kinh tế xã hội của
VN trong 7 tháng đầu năm 2015.
-Hướng dẫn việc thực
hiện xây dựng kế hoạch giáo dục năm
học .
- Giáo viên nộp kế hoạch BDTX
của cá nhân cho BGH duyệt.
- Hoàn thành việc lập kế
hoạch BDTX của trường và của giáo viên.
|
- Nắm vững kiến thức từng nội
dung, ghi chép và tích cực tìm hiểu thêm.
|
Tập trung
và
Tự học qua mạng.
|
Tháng 10-11-12/
2015
|
-Modun MN 337. Hướng
dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non;(5t)
- Modun MN 333. Sử dựng
kết quả quan sát trong việc lập kế hoạch ,phuong pháp
kiểm tra va đánh giá trong MN; (5t)
-Modun MN 323. Đổi
mới hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ trong trường mầm
non;(5t)
- Modun tự chọn GV (10t)
|
- Năm vững kiến thức
bài học, học tập nghiêm túc, ghi nhớ và ghi chép đầy đủ.
|
Tập trung.
Tự học
|
Tháng 1/2016
|
-Modun MN 319.Hướng dẫn giáo
viên xây dựng kế họach thực hiện chương trình giáo dục và nối mạng nội bộ quản lý kế họach. (5t)
Modun tự chọn GV (5t)
Cá nhân tự học, làm các bài
tập, làm bài kiểm tra theo Modun mà từng cá nhân tự đăng ký.
Kiểm tra việc thực hiện kế
hoạch của từng cá nhân GV.
|
Nắm vững kiến thức của từng
môđun cũng như kinh nghiệm trong quá trình học tập của mình để áp dụng vào
giảng dạy và công tác
|
-Tập
trung
-Tự học
|
Tháng 02/2016
|
Modun tự chọn GV (5t)
Cá nhân tự học, làm các bài
tập, làm bài kiểm tra theo nội dung 3 mà từng cá nhân tự đăng ký.
Kiểm tra việc thực hiện kế
hoạch của từng cá nhân GV.
|
|
Tập trung
Tự học
|
Tháng 3/2016
|
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động chơi
ngoài trời.(5t)
Modun tự chọn GV (5t)
Cá nhân tự học, làm các bài tập,
làm bài kiểm tra theo MN mà từng cá nhân tự đăng ký.
|
|
Tập trung
Tự học
|
Tháng 4/2016
|
Modun tự chọn GV (5t)
Tổ chức học tập và cho cá
nhân tự học, làm các bài tập, làm bài kiểm tra theo MN mà từng cá nhân tự
đăng ký.
|
Nắm vững kiến để áp dụng vào giảng
dạy và công tác
|
Tự học
|
Tháng 5/2016
|
Tiến hành kiểm tra, đánh giá
xếp loại giáo viên về kết quả BDTX, báo cáo về Phòng Giáo dục & Đào tạo.
|
Tổng hợp kết quả đề nghị
phòng cấp giấy chứng nhận
|
Tập trung
|
Hiệu Trưởng HIỆU
TRƯỞNG
Phạm Thị Hường
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 3 CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG
MGDL HOÀNG ANH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Quận 3, ngày 24 tháng 09 năm 2015
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ
NHÂN (CBQL)
NĂM
HỌC 2015-2016
Họ và tên giáo viên: TRẦN THỊ THANH XUÂN
Sinh ngày 26 tháng 07 năm 1975
Ngày vào ngành : ngày tháng
năm
Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm
Chuyên ngành: Giáo dục Mầm Non
Chức vụ công tác: Phó hiệu trưởng dạy.
KẾ HOẠCH
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày
10 tháng 7 năm 2012 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường
xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày
08 tháng 8 năm 2011 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên
giáo viên Trung học cơ sở; Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT
ngày 08 tháng 8 năm 2011 của
Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên
giáo viên Tiểu học; Thông tư số
36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm
non;
Căn cứ Công văn
số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về
hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2015;
Căn cứ Kế hoạch số 1945/KH-GDĐT-TC ngày 24 tháng 6 năm 2015 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai Bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên
mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016;
- Căn
cứ theo tình hình thực tế, Trường MGDL Hoàng Anh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng
thường năm học 2015-2016. Tôi xây dựng
kế hoạch cá nhân cụ thể như sau:
I. Mục đích - yêu cầu
- Cán bộ quản lý bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) để cập
nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội; bồi dưỡng phẩm chất chính trị,
đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực quản lý, dạy học và những năng lực
khác theo yêu cầu của chuẩn CBQL, chuẩn nghề nghiệp GV, nhiệm vụ năm học, cấp
học, phát triển giáo dục của thành phố, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong
toàn ngành.
- Qua học
tập, bồi dưỡng thường xuyên, CBQL phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá
kết quả bồi dưỡng thường xuyên và năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học,
tự bồi dưỡng GV của nhà trường.
II. Nội dung và thời lượng bồi dưỡng
1. Khối
kiến thức bắt buộc
1.1. Nội dung 1 (30 tiết/
năm học/ GV).
Bồi dưỡng kiến thức về các vấn đề:
Giáo dục Mầm non, nội dung bồi dưỡng 1 còn bao gồm: Hướng dẫn thực hiện thông tư số
09/2015/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2015 sửa
đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non; hướng dẫn phần mềm phổ cập
và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014; hướng dẫn thực hiện lớp ghép; vấn đề tự chủ, tự chịu trách nhiệm quản lý tài chính trường
mầm non hướng tới nâng cao chất lượng
chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
1.2. Nội dung 2 (30 tiết/ năm học/
GV)
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn
cho GV các cấp và các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học
của địa phương (bao
gồm cả nội dung bồi dưỡng do các dự án thực hiện) như sau:
1.2.1.
Mầm
non
Gồm các nội dung:
- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ
chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non;
- Sử dựng kết quả
quan sát trong việc lập kế hoạch;
- Đổi mới hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ
trong trường mầm non;
- Hướng
dẫn giáo viên xây dựng kế họach thực hiện chương trình giáo dục và nối mạng nội
bộ quản lý kế họach;
- Hướng
dẫn tổ chức hoạt động chơi ngoài trời.
2. Khối
kiến thức tự chọn: Nội dung 3 (60 tiết/năm học/giáo
viên)
Về tài liệu nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát
triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo đã phê duyệt danh mục tài liệu. Địa chỉ truy cập để khai thác tài liệu: http://taphuan.moet.gov.vn (theo văn bản số 890/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07 tháng
10 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường
xuyên giáo viên năm học 2013-2014 và văn bản số 3646/GDĐT-TC ngày 25 tháng 10 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về khai thác tài liệu bồi dưỡng
thường xuyên trên mạng).
Các đơn vị căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức
tự chọn trong chương trình bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa
chọn các mô đun bồi dưỡng.
- Mầm non: Từ Mô đun
MN1 đến Mô đun MN 44;
Giáo dục mầm non
- Bồi
dưỡng 10 Mô đun ưu tiên
- Bồi
dưỡng 10 Mô đun nâng cao
- Chăm
sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non
- Hỗ
trợ trẻ tự kỷ học hòa nhập trong
trường mầm non (Trường không có đối tượng nên không học)
Hình thức bồi dưỡng thường xuyên
Công tác bồi
dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non của năm học này tiếp tục thực hiện theo
Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT
ngày 10 tháng 7 năm 2012 và công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD
ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn triển khai
công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2015.
Tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Hướng
dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng
và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn qua mạng cho giáo viên. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong
việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung bồi dưỡng
thường xuyên theo kế hoạch. Tăng cường việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/ trường/ cụm trường.
Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng,
bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học
tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng
thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông. Phát huy vai trò của đội ngũ chuyên
gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại
chỗ.
Tiến
độ thực hiện.
Tháng
|
Nội dung cần bồi dưỡng
|
Mục tiêu bồi dưỡng
|
Hình thức bồi dưỡng
|
Tháng 8/2015
&
9/2015
|
Giáo dục Mầm non, nội dung bồi dưỡng 1 còn bao gồm: Hướng dẫn thực hiện thông tư số
09/2015/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2015
sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ trường mầm non; hướng dẫn phần mềm
phổ cập và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014; vấn đề tự chủ, tự chịu trách nhiệm quản lý tài chính trường mầm non hướng tới
nâng cao chất lượng chăm
sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. ( 30 tiết)
Tình hình kinh tế xã hội của
VN trong 7 tháng đầu năm 2015.
-Hướng dẫn việc thực
hiện xây dựng kế hoạch giáo dục năm
học .
- Hoàn thành việc lập kế
hoạch BDTX của trường và của giáo viên.
|
- Nắm vững kiến thức từng nội
dung, ghi chép và tích cực tìm hiểu thêm.
|
Tập trung
|
Tháng 10-11-12/2015
|
-Modun MN 337. Hướng
dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non;(5t)
- Modun MN 333. Sử dựng
kết quả quan sát trong việc lập kế hoạch ,phuong pháp
kiểm tra va đánh giá trong MN; (5t)
-Modun MN 323. Đổi
mới hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ trong trường mầm
non;(5t)
- Modun tự chọnCBQL (10t)
ModunQL3- modun MN1-C
|
- Năm vững kiến thức
bài học, ghi nhớ và ghi chép đầy đủ.
|
Tập trung.
Tự học
|
Tháng 01/2016
|
-Modun MN 319.Hướng dẫn giáo
viên xây dựng kế họach thực hiện chương trình giáo dục và nối mạng nội bộ quản lý kế họach. (5t)
Modun tự chọn CBQL (5t)
MODUN MN 2
|
Nắm vững kiến thức của từng
môđun cũng như kinh nghiệm trong quá trình học tập của mình để áp dụng vào
giảng dạy và công tác
|
-Tập
trung
-Tự học
|
Tháng 02/2016
|
Modun tự chọn CBQL (5t)
MODUN MN 3
|
|
Tự học
|
Tháng 03/2016
|
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động chơi
ngoài trời. Quận tổ chức (5t)
Modun tự chọn CBQL (5t)
MODUN QL2
|
|
Tập trung
Tự học
|
Tháng 04/2016
|
Modun tự chọn CBQL (5t)
MODUN MN 1 D
|
Nắm vững kiến để áp dụng vào
công tác
|
Tự học
|
Tháng 5/2016
|
Cá nhân hoàn thành kế hoạch
BDTX, báo cáo về Phòng Giáo dục & Đào tạo.
|
Tổng hợp kết quả đề nghị
phòng cấp giấy chứng nhận
|
|
Những đề xuất :
Không có
Quận 3, ngày 24 tháng 9
năm 2015
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Người lập kế
hoạch
Trần Thị Thanh Xuân